Skip to main content

Câu lạc bộ bơi lội của chàng tiên cá Tiun gom hết huy chương vàng giải bơi cứu đuối thanh thiếu nhi học sinh tỉnh Đồng Nai 2023

Vào lúc 8h sáng ngày 17 tháng 12 năm 2023 là lễ khai mạc cuộc thi giải bơi lội cứu đuối thanh thiếu nhi học sinh do ủy ban nhân nhân phối hợp với sở văn hóa thông tin tỉnh Đồng Nai tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023. Một số học viên bơi lội của Tiun đã có mặt để tham gia 3 bộ môn thi là: đứng nước, thả nổi, cứu đuối trực tiếp và gián tiếp. Bất ngờ là các em đều thắng lợi với huy chương vàng do tỉnh cấp.

Thái Bảo là học trò 8 tuổi của Tiun từ năm 2021 xuất sắc duy nhất nhận được 2 huy chương vàng dành cho trẻ em dưới 11 tuổi là đứng nước và thả nổi. Các bạn còn lại cũng nhận được huy chương vàng nhưng có 1 cái. Nguyên nhân thả nổi là 1 môn thi khó, đòi hỏi cơ thể phải cân đối nên phải học bơi ếch đúng kỷ thuật. Những bạn học bơi với Tiun từ lúc còn là trang giấy trắng chắn chắn mới có thể luyện được thân người cân đối, còn học ở đâu bơi sai kỷ thuật rồi có luyện cho biết bơi ếch căn bản nhưng lượng mỡ và cơ không phân bố đều được thì cũng không thể thả nổi thành công. Muốn nói rõ cho phụ huynh biết tại sao con em của mình có đứa thả nổi như phao trên nước được, còn có em thì dù bơi giỏi nhưng vẫn không nổi được là vậy. Thả nổi như rái cá biển phải học bơi từ sớm và học đúng kỷ thuật, một khi đã thả nổi được cả tay và chân chắc chắn những bạn này có thể học bơi để trở thành vận động viên chuyên nghiệp.


Ngoài ra Tiun cũng tuyên dương các học trò khác của mình là Bi, Bo, Ben, Ken, Minh, Phúc...tuy dạy bơi mấy em cũng không mấy gì nhiều nhưng các trò đều đạt thành tích cao trong cuộc thi lần này. Vì vậy năm sau tỉnh Đồng Nai mà có tổ chức nữa thì các em cũng tự tin đi bơi thi nữa nhé. 


Bơi lội là môn thể thao giúp trẻ em phát triển toàn diện về mặt thể chất lẫn tinh thần, những em đã có trải nghiệm trong cuộc thi bơi giải tỉnh tổ chức năm nay với Tiun, mà còn thắng huy chương vàng bảo đảm sẽ rất tự tin vào bản thân và học hành cũng tiến bộ hơn trước. Các em sẽ nhận ra một khi ta đã cố gắng hành động là sẽ làm được, chứ không phải bốc phét mà có được thứ mình muốn dễ dàng. Thành quả các em đạt được trong giải bơi này xứng đáng với năng lực của các em. Thầy Tiun tin chắc tụi em sẽ còn tiến xa hơn nữa nếu chịu nổ lực để hoàn thiện bản thân từng ngày. Biết giữ gìn rèn luyện thân thể từ nhỏ, sẽ có nhiều sức khỏe và trí tuệ để làm nhiều điều có ích cho gia đình và xã hội. Tiun cảm thấy tự hào về các học sinh của mình trong cuộc thi bơi lội này.


Xin cám ơn các phụ huynh đã quan tâm đến con em mình thật sự, không tiếc thời gian để đồng hành cùng các con trong những năm tháng tuổi thơ đáng nhớ. Cái bằng khen hay huy chương vàng không quan trọng bằng niềm vui mình đã ủng hộ con cái đạt được thành tựu trong học tập lẫn thể thao. Tiun cũng đã giữ lời hứa với học sinh thắng giải bao cho tụi em ăn uống ở BigC, những bạn thích ăn gà thì theo Tiun đến Lotteria, còn theo hồ bơi Minh Trí thì đến lẩu băng chuyền Kichi-Kichi. Ăn chơi sung sướng, thể thao thoải mái rồi về nhà nghỉ ngơi, mai lại cắp sách tới trưởng với 1 kinh nghiệm đáng để chia sẻ cùng bạn bè.


Comments

Popular posts from this blog

Nguyên nhân ra đời tổ chức phi chính phủ bảo tồn rái cá trong rừng ngập mặn đầu tiên của Việt Nam

Tổ chức phi chính phủ bảo tồn rái cá TIUTAC sinh nhật năm đầu tiên Tiun bắt đầu nuôi rái cá vào năm 2012 cho đến khi nhận ra loài vật này không thể sống trong môi trường của con người, thì quyết định giải cứu những con rái cá thú cưng gửi về những khu bảo tồn, vườn thú, tổ chức ở Việt Nam mãi đến năm 2018. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát thì cuối năm 2019 Tiun quyết định ngừng dạy bơi tiên cá để vào rừng ngập mặn Long Thành tiếp tục làm hoạt động môi trường, nhận ra những con rái cá giải cứu những năm qua đều mất hết thông tin, và chúng vẫn bị bắt bán làm thú cưng trên các nhóm buôn động vật hoang dã trên Facebook. Đó là lý do khiến Tiun quay lại con đường giải cứu rái cá và trải qua một số biến cố để phấn đấu trở thành tổ chức phi chính phủ bảo tồn rái cá đầu tiên của Việt Nam và nổi tiếng được bạn bè quốc tế ủng hộ. Trong năm 2020 khi dọn rác thải ở rừng ngập mặn, có một con rái cá đực con bơi theo Tiun xin ăn và được đặt tên là Titi. Sau đó, để nó có thêm bạn Tiun đã giải cứu thêm 1

Tiun là người duy nhất có thể 1 mình giải cứu, tái tạo môi trường sống, và thả rái cá về tự nhiên ở Việt Nam

Những con rái cá baby được Tiun tốn tiền giải cứu và chăm sóc tới khi có thể gửi đi về về môi trường sống thích hợp và tái thả về tự nhiên còn thành công hay không thì có trời mới biết, do ý thức người dân Việt Nam chưa được cao. Anh ấy có kinh nghiệm giải cứu rái cá con từ buôn lậu động vật hoang dã ở Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Tự một mình anh ấy biết cho rái cá con ăn đúng cách và pha chế đồ ăn sau cho lượng chất bổ ngang với sữa mẹ rái cá. Anh ấy cũng có khả năng khám và chữa bệnh cho rái cá như 1 bác sĩ thú y. Tiun làm được vậy vì đã có hơn 10 năm kinh nghiệm bảo tồn loài vật này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Môi trường Tiun từng thả rái cá là các khu rừng nhiệt đới, nhưng sau 1 thời gian tìm hiểu thực tế thì đây không phải là nơi lý tưởng cho rái cá sinh tồn và phát triển, mà đó chính là rừng ngập mặn. Anh ấy sẽ giải cứu rái cá baby, chăm sóc và kiểm tra sức khỏe tốt trước khi gửi đi các khu vườn quốc gia, hoặc tổ chức động vật hoang dã, sau đó